Du lịch Phú Quốc có gì để ‘níu chân’ du khách?

Từ một huyện đảo nhỏ được xem như một làng chài, đến nay Phú Quốc vươn mình phát triển mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, với cảng biển, sân bay quốc tế…, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Phú Quốc thời gian qua luôn giữ vị trí đầu tàu của ngành du lịch Kiên Giang. Trong 6 tháng đầu năm 2025, hòn đảo xinh đẹp này ước đón hơn 4,4 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế gần 900.000 lượt, tổng doanh thu đạt khoảng 21.000 tỉ đồng.

Du lịch Phú Quốc có gì?

Nhiều du khách cho biết đảo Phú Quốc rất đẹp với sông, suối, núi rừng và biển đảo. Cơ sở hạ tầng cơ bản được Kiên Giang đầu tư tốt. Người dân làm du lịch rất thân thiện. Phú Quốc có cái hơn những điểm du lịch khác là miễn visa cho khách quốc tế. Vì vậy, Phú Quốc cần kết nối thêm du lịch vùng miền trong nước để phát triển thêm du lịch và đặc biệt đảo được chọn là điểm tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương vào năm 2027 (APEC 2027). Đây là cơ hội vàng để Phú Quốc lột xác vươn mình phát triển du lịch bền vững. Thêm nữa, sau khi nâng cấp, mở rộng cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và xây dựng thêm nhiều công trình biểu tượng khác thì tôi nghĩ hòn đảo này sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách quốc tế.

UBND TP Phú Quốc cho hay 20 năm trước đây, Phú Quốc là huyện đảo làng chài; người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt thủy sản trên biển, trồng tiêu, cây ăn trái, chưa có cơ sở lưu trú nhiều. Hiện nay hòn đảo xinh đẹp này được đầu tư khang trang với đường trục chính Nam – Bắc; đường vòng quanh đảo, các tuyến đường trung tâm.

Địa phương cũng có cảng hành khách quốc tế Phú Quốc; cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cảng quốc tế An Thới, cảng Vịnh Đầm, giúp kết nối giao thông đường biển, đường hàng không, tiếp nhận hàng hóa. Dự án điện cáp ngầm 110KV xuyên biển Hà Tiên-Phú Quốc và tuyến 220KV Kiên Bình – Phú Quốc đã vận đảm bảo nguồn cung điện cho Phú Quốc đến năm 2040. Hệ thống hồ chứa nước ngọt, hạ tầng thông tin liên lạc, hạ tầng y tế, hạ tầng giáo dục ngày càng được đầu tư về chất và lượng.

Ngoài tài nguyên tự nhiên và văn hóa, doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc đầu tư nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đẳng cấp, thu hút du khách đến với đảo Ngọc xinh đẹp. Đặc biệt, khi loạt các khách sạn, nghỉ dưỡng đang được nâng cấp đồng bộ và tiện nghi. Trong đó, phải nhắc đến Selavia – tổ hợp nghỉ dưỡng đa trải nghiệm Wellness đa điểm chạm.

Selavia cách sân bay Phú Quốc chỉ 12 phút di chuyển, nằm ngay trên trục đường chính kết nối Nam – Bắc đảo

Sở hữu vị trí đắc địa khi chỉ cách sân bay quốc tế Phú Quốc khoảng 12 phút di chuyển, là “điểm chạm” đầu tiên của du khách khi đặt chân đến đảo Ngọc. Dự án ôm trọn 2,5km bờ vịnh Đầm, một trong những vịnh kín gió hiếm hoi còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ và yên bình, rất phù hợp với những du khách tìm kiếm không gian nghỉ dưỡng nhẹ nhàng, hài hòa giữa thiên nhiên và tiện nghi hiện đại. Trong bối cảnh doanh nghiệp du lịch ngày càng chú trọng đến sản phẩm đẳng cấp, giàu bản sắc, Selavia nổi bật như một điểm đến mang tính biểu tượng mới của đảo Ngọc – nơi giao thoa giữa thiên nhiên, văn hóa và chất lượng nghỉ dưỡng hiện đại.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch

Đại diện giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang – thông tin thông điệp “Việt Nam – Đi để yêu” (Kiên Giang – Biển gọi, đảo chờ!; Kiên Giang – Biển đảo hội tụ, văn hóa lan tỏa), chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 là cơ hội quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lịch sử của địa phương.

Theo đó, Kiên Giang đang mời gọi tất cả người dân, du khách trong và ngoài nước cùng chung tay xây dựng ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, đào tạo nhân lực chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

“Tỉnh khuyến khích doanh nghiệp cùng bắt tay thực hiện các chiến lược thu hút du khách, cải thiện cơ sở hạ tầng, tạo ra các sản phẩm du lịch sáng tạo, và quan trọng hơn, đảm bảo chất lượng dịch vụ. Địa phương và doanh nghiệp cần làm việc chặt chẽ với nhau để tạo nên một hệ thống du lịch kết nối, tiện lợi, hấp dẫn và làm ra nhiều gói sản phẩm du lịch trải nghiệm thú vị, khác biệt để du khách đến khám phá”.

Phú Quốc có nhiều yếu tố để trở thành điểm đến du lịch quốc tế

Ông Nguyễn Chí Thanh – phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang – cho hay Kiên Giang có tài nguyên du lịch tự nhiên, tài nguyên du lịch nhân văn, văn hóa phong phú và đa dạng. Có núi, rừng, biển, đồng bằng nên địa phương có nhiều điều kiện để phát triển nhiều loại hình du lịch như du lịch nông thôn, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm và du lịch Mice (hội nghị, hội thảo)…

Theo ông Thanh, Phú Quốc sở hữu cơ sở lưu trú tốt, với hơn 12.000 phòng đạt chuẩn 4-5 sao; địa phương quan tâm đào tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ du lịch Phú Quốc.

“Dù lượng khách quốc tế tăng mạnh nhưng Phú Quốc vẫn phụ thuộc vào lượng khách Hàn Quốc (chiếm 60%); khách Trung Quốc (chiếm khoảng 10%). Qua đây địa phương đang tính toán thêm để đón đa dạng nguồn khách quốc tế và đặc biệt hoàn thiện đường sá kết nối với điểm đến phục vụ du khách tốt hơn”.

Nguồn tham khảo: Báo Tuổi trẻ

Tin tức khác

Đặc khu Phú Quốc: Thể chế mới, tầm nhìn mới, vận hội mới

Đặc khu Phú Quốc: Thể chế mới, tầm nhìn mới, vận hội mới

Từ ngày 1/7/2025, Phú Quốc chính thức trở thành đặc khu trực thuộc tỉnh An Giang sau quá trình sáp nhập Kiên Giang và An Giang. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển của đảo ngọc, mở ra nhiều vận hội lớn chưa từng có cho vùng đất […]

Xem thêm
Phú Quốc lọt top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á

Phú Quốc lọt top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á

Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh dành vào top 3 hòn đảo đẹp nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Phú Quốc lọt top 3 hòn đảo đẹp nhất châu Á Travel + Leisure – tạp chí du lịch danh tiếng toàn cầu, có lượng độc giả […]

Xem thêm
Phú Quốc xanh – đồng hành cùng APEC 2027

Phú Quốc xanh – đồng hành cùng APEC 2027

Sở hữu thiên nhiên độc bản và đa dạng, đặc biệt là chính sách ưu đãi đầu tư du lịch, Phú Quốc (Kiên Giang) đang chuyển mình mạnh mẽ trở thành trung tâm du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, hướng đến APEC 2027. Kiên Giang có chiến lược ra sao để […]

Xem thêm
Shophouse Phú Quốc: “Mỏ Vàng” đầu tư từ hạ tầng và du lịch

Shophouse Phú Quốc: “Mỏ Vàng” đầu tư từ hạ tầng và du lịch

Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn là trung tâm phát triển du lịch hàng đầu hiện nay. Trong bối cảnh đó, Shophouse Phú Quốc đã nhanh chóng trở thành kênh đầu tư sinh lời đầy triển […]

Xem thêm
View 360° Facebook Youtube Tiktok Contact Me on Zalo Zalo
Go Top