Phú Quốc thu hút quan tâm từ du khách Đông Âu

Nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu tăng mạnh, trong đó dẫn đầu danh sách là đảo Phú Quốc với lượng tìm kiếm tăng trưởng ấn tượng – đạt 113% so với cùng kỳ năm trước.

Theo nền tảng du lịch Agoda, lượng tìm kiếm lưu trú tại Việt Nam từ các thị trường Đông Âu trên nền tảng này đã tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Dữ liệu được tổng hợp từ lượt tìm kiếm trên Agoda trong khoảng thời gian từ ngày 15/8 – 30/9, với thời gian nhận phòng từ tháng 10 đến tháng 11 năm nay.

Theo phía Agoda, mức tăng này phản ánh hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực được nới lỏng, giúp du khách châu Âu dễ dàng tiếp cận và khám phá Việt Nam hơn. “Dữ liệu cho thấy rõ việc đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh và nâng cao khả năng tiếp cận đã góp phần thúc đẩy lượng du khách từ châu Âu và các thị trường xa khác quan tâm đến Việt Nam”, ông Vũ Ngọc Lâm – Giám đốc quốc gia Việt Nam của Agoda nhận định.

Chính sách miễn thị thực mới của Việt Nam cho công dân của 12 quốc gia châu Âu đã có hiệu lực từ ngày 15/8/2025 đến hết ngày 14/8/2028 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch. Dữ liệu Agoda cho thấy sự quan tâm đặc biệt của du khách Đông Âu dành cho các điểm đến tại Việt Nam, với lượng tìm kiếm từ Slovenia tăng 77%, Ba Lan 74%, Bulgaria 72%, Romania 69% và Slovakia 61%.

Du khách Đông Âu thể hiện sở thích khám phá Việt Nam ngày càng đa dạng, tập trung vào 5 điểm đến nổi bật. Dẫn đầu top 5 điểm đến được khách Đông Âu quan tâm năm nay là đảo Phú Quốc với số lượt tìm kiếm tăng trưởng ấn tượng – đạt 113% so với cùng kỳ năm trước. Hai đô thị sầm uất Hà Nội và TP.HCM, lần lượt xếp thứ 2 và 3, với mức tăng tương ứng 77% và 56%; tiếp đó là 2 thành phố biển Đà Nẵng và Nha Trang.

Vịnh Đầm, một trong những điểm đến mới còn nguyên sơ và yên bình tại Nam đảo Phú Quốc

Mức độ quan tâm từ du khách châu Âu do Agoda ghi nhận tương đồng với sự gia tăng lượng du khách châu Âu đến Việt Nam trong năm nay. Lượng khách đến từ khu vực này đã tăng gần 35% trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt 1,9 triệu lượt khách, với các thị trường tăng trưởng mạnh nhất là Nga, Ba Lan, Vương quốc Anh, Pháp, Italy…

“Chính sách miễn thị thực mở rộng đã tạo điều kiện để Việt Nam trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn du khách châu Âu hơn. Để góp phần vào sự tăng trưởng này, chúng tôi hỗ trợ thu hút thêm khách quốc tế đến Việt Nam thông qua nền tảng thân thiện, tích hợp các công cụ hỗ trợ kèm ưu đãi tốt nhất từ đặt chỗ lưu trú, vé máy bay cho đến hoạt động trải nghiệm”, ông Vũ Ngọc Lâm chia sẻ.

Nguồn tham khảo: VOV.VN

Tin tức khác

Phú Quốc tiếp tục vào top điểm đến hấp dẫn toàn cầu

Phú Quốc tiếp tục vào top điểm đến hấp dẫn toàn cầu

Expedia ghi nhận lượng tìm kiếm Phú Quốc tăng 53% trong giai đoạn khảo sát, xếp thứ 4 toàn cầu, chỉ sau ba điểm du lịch nổi tiếng ở Mỹ, Nhật Bản và Italy. Ngày 15/10, công ty du lịch trực tuyến Expedia công bố báo cáo “Unpack ’26 – The Trends in Travel”, dự […]

Xem thêm
Phú Quốc hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, thương mại tầm cỡ quốc tế

Phú Quốc hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, thương mại tầm cỡ quốc tế

Với lợi thế tự nhiên độc đáo, hạ tầng hiện đại cùng định hướng phát triển tầm cỡ, Phú Quốc đang khẳng định sức hút đặc biệt trên bản đồ du lịch quốc tế, đứng trước “thời cơ vàng” để vươn lên mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, […]

Xem thêm
Phú Quốc đón đầu dòng khách du lịch bùng nổ dịp cuối năm

Phú Quốc đón đầu dòng khách du lịch bùng nổ dịp cuối năm

“Ngành công nghiệp không khói” An Giang vượt kế hoạch năm 2025 trước 2 tháng ấn tượng, cho thấy sức hút của du lịch địa phương với du khách trong và ngoài nước. Qua đó có thể thấy, An Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. […]

Xem thêm
Tăng trưởng tìm kiếm chuyến bay gần 200%, Phú Quốc lọt top điểm đến xu hướng nhất thế giới năm 2026

Tăng trưởng tìm kiếm chuyến bay gần 200%, Phú Quốc lọt top điểm đến xu hướng nhất thế giới năm 2026

Skyscanner công bố báo cáo Những điểm đến xu hướng của năm 2026, trong đó Phú Quốc đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng tìm kiếm ngoạn mục. Mỗi năm, Skyscanner nền tảng đặt vé máy bay lớn nhất thế giới với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng […]

Xem thêm
View 360° Facebook Youtube Tiktok Contact Me on Zalo Zalo
Go Top